Hội thi Kinh doanh giỏi lần thứ II - năm 2013

 03:24 CH @ Thứ Sáu - 06 Tháng Mười Hai, 2013

Ngày 27.11.2013, Công ty Xăng dầu Quảng Trị (Petrolimex Quảng Trị) đã tổ chức Hội thi Kinh doanh giỏi lần thứ II - năm 2013. Tham gia hội thi gồm các đội tuyển đại diện cho 05 Công đoàn bộ phận của các cửa hàng xăng dầu, cửa hàng dầu mỡ nhờn - gas trực thuộc Công ty.

Đến dự Hội thi có ông Đinh Thái Hương - Ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam và các ông, bà trong Ban thường vụ Công đoàn Xăng dầu Việt Nam; bà Lê Thị Lan Hương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị; đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở Công Thương, Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị; Bà Hoàng Thị Hoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, Trưởng Ban Tổ chức hội thi; các ông bà trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo các đoàn thể, các phòng nghiệp vụ và đông đảo CBCNV đến cổ vũ cho hội thi.

Hội thi được tổ chức ngoài ý nghĩa thiết thực xây dựng, cổ vũ phong trào học tập, rèn luyện, nâng cao hiểu biết về nội quy, quy chế quản lý nội bộ, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, văn hóa ứng xử trong kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động thực tiễn của CBCNV-NĐ Công ty, thì hội thi còn là dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác, xây dựng phong trào văn hoá-văn nghệ trong CBCNV-NLĐ, là cơ hội gặp gỡ, tăng cường sự hiểu biết, tinh thần đoàn kết nội bộ, xây dựng văn hoá doanh nghiệp vì mục tiêu phát triển bền vững "để tiến xa hơn".

Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng với 3 phần thi: "Tự giới thiệu về mình", "Hiểu biết kiến thức, nội quy, quy chế" và "Ứng xử tình huống". Trong phần thi "tự giới thiệu về mình", các đội tuyển đã tập trung nêu bật được truyền thống, lịch sử đơn vị nơi mình công tác, vai trò vị trí của công nhân ngành xăng dầu trong sự nghiệp xây dựng đất nước, quê hương, vai trò vị trí của các cửa hàng bán lẻ, của công nhân bán hàng, những hoạt động ngày thường của người lao động trong công tác kinh doanh, những thành tích nổi bật trong công tác chuyên môn cũng như các phong trào thi đua... Với hình thức thể hiện đa dạng, phong phú, sinh động như: kịch ngắn, tiểu phẩm hài, tổ khúc dân ca, hò vè, múa, hát, nói có vần có điệu. Tuy là những diễn viên nghiệp dư, nhưng với những gì các đội thể hiện đã vượt qua sự mong đợi của Ban tổ chức và những người đến cổ vũ.

Phần thi "hiểu biết kiến thức, nội quy, quy chế", các đội tuyển, các cá nhân đã nắm vững kiến thức cơ bản với phong cách trình bày, diễn đạt tự tin, có hiệu quả cao. Phần thi xử lý tình huống đã cho thấy, các đội tuyển vừa nắm vững nghiệp vụ, vừa thể hiện sự am hiểu khá sâu sắc tâm lý con người, tâm lý khách hàng trong quá trình giao tiếp để giải quyết hợp lý, hợp tình các tình huống xảy ra rất đa dạng trong quá trình bán hàng.

Kết quả: Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Đội tuyển công đoàn bộ phận (CĐBP) 1 (các CHXD thuộc thành phố Đông Hà, huyện Cam Lộ); Giải Nhì thuộc về Đội CĐBP 4 (các CHXD thuộc huyện Gio Linh, Vĩnh Linh); Giải Ba thuộc về Đội CĐBP 2 (các CHXD thuộc huyện Đakrông, Hướng Hóa). Hai Giải Khuyến khích thuộc về các: Đội CĐBP 5 (các cửa hàng DMN, Gas) và Đội CĐBP 3 (các CHXD huyện Triệu Phong, Hải Lăng).

Sau 5 giờ, Hội thi đã khép lại trong niềm phấn khích, hào hứng của mọi người với kết quả thành công của Hội thi.

Một số hình ảnh tại Hội thi (ảnh: Trần Nguyễn Hoàng):


Ủy viên HĐQT Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam phát biểu tại Hội thi

Tiết mục "Sáng ngời thương hiệu Petrolimex “ của Đội CĐBP 1 trong phần thi Tự giới thiệu về mình

Tiểu phẩm kịch "Tôi yêu Petrolimex“ của Đội CĐBP 5 trong phần thi Tự giới thiệu về mình

Thí sinh Đội CĐBP 2 trả lời câu hỏi phần thi "Hiểu biết kiến thức, nội quy, quy chế"

Khán giả chăm chú theo dõi và cổ vũ cho Hội thi

Đại diện Ban giám khảo đánh giá kết quả

Ủy viên HĐQT Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam Đinh Thái Hương
và Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Quảng Trị Hoàng Thị Hoa, cùng các đại biểu
chụp ảnh lưu niệm với đội đạt Giải nhất (Đội CĐBP 1)

Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh Lê Thị Lan Hương
và Phó giám đốc Petrolimex Quảng Trị Nguyễn Đức Hùng trao giải Phần thi Kiến thức cho các đội

Phó chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam Phan Thanh Sơn và Uỷ viên BCH, Trưởng ban Tuyên giáo – Nữ Công Liên đoàn Lao động tỉnh Lương Thị Hồng Thanh trao giải Phần thi Ứng xử cho các đội


Đội CĐBP 4 đạt Giải Nhì và Đội CĐBP 2 đạt Giải Ba

Hai đội CĐBP 5 và CĐBP3 cùng Đạt giải Khuyến khích

Nguồn:  Nguyễn Quang Phát  -  Trưởng Phòng Kinh doanh
Petrolimex Quảng Trị