Thực hành tiết kiệm, tối đa hóa lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2020

 07:56 SA @ Thứ Bảy - 31 Tháng Mười, 2020

Thực hành tiết kiệm, tối đa hóa lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2020 là nội dung trọng tâm được CBCNV Công ty quan tâm tại Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng năm 2020 của Công ty Xăng dầu Quảng Trị (Petrolimex Quảng Trị) diễn ra ngày 31/10/2020.

Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 9 tháng đầu năm 2020, Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Quảng Trị Nguyễn Đức Hùng nêu rõ: “Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động SXKD, thương mại, dịch vụ và xuất nhập khẩu. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 9 tháng đạt mức mức thấp nhất trong giai đoạn 2011-2020. Thị trường xăng dầu chịu tác động vượt qua mọi dự báo và chưa có tiền lệ do dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Quảng Trị với quy mô dân số ít, kinh tế còn chưa phát triển, có ít các nhà máy sản xuất công nghiệp lớn nên nhu cầu về xăng dầu, gas, dầu mỡ nhờn thấp cùng với tác động xấu của đại dịch COVID-19 và thiên tai lũ lụt tại Miền Trung đã ảnh hưởng đến hầu hết các ngành kinh tế, nhất là ngành du lịch, lưu trú, ăn uống và vận tải… của tỉnh Quảng Trị, làm giảm sâu nhu cầu về các mặt hàng mà Công ty đang kinh doanh.

Quán triệt các định hướng cơ bản của Tập đoàn cùng với 03 mục tiêu tổng quát “Bảo đảm an toàn - Hiệu quả - Nâng cao đời sống người lao động”, Công ty đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, khai thác lợi thế của hệ thống cửa hàng hiện có, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh trên một điểm bán hàng, nghiêm túc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBCNV, khách hàng và cộng đồng. Đồng thời Công ty đã triển khai thực hiện quyết liệt chủ trương của Tập đoàn về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tối đa hóa lợi nhuận với các giải pháp đồng bộ, sâu sát, sự tích cực, chủ động, sáng tạo trong kinh doanh”.

Kết quả kinh doanh 9 tháng cho thấy:

Tập thể CBCNV Công ty đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn, nên mặc dù sản lượng xăng dầu có giảm sút so với cùng kỳ bởi tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, bởi ảnh hưởng của thiên tai bão lũ nhưng Công ty đã đảm bảo an toàn mọi mặt trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo an toàn con người và tài sản, hàng hóa trong mưa lũ; sản lượng, doanh thu của tất cả hàng hóa khác ngoài xăng dầu đều vượt tiến độ kế hoạch; đặc biệt nhất là hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận đạt được khá cao so với kế hoạch được giao. Đây là sự nỗ lực đáng ghi nhận của tập thể CBCNV Công ty trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Để thực hiện đạt kết quả đó, Công ty vừa phấn đấu duy trì sản lượng, doanh thu, vừa thực hành tiết kiệm các khoản chi phí, tập trung nguồn lực hướng đến khách hàng, tăng sức cạnh tranh, vừa không để lỗ mà còn có lãi trong kinh doanh - nhất là mặt hàng xăng dầu.

Bước vào Quý IV, trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, lụt bão khu vực Miền Trung diễn ra dồn dập, khốc liệt, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Nguyễn Đức Hùng nhấn mạnh tinh thần chủ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ của Công ty là: Đảm bảo an toàn mọi mặt trong hoạt động kinh doanh; vượt qua khó khăn, phấn đấu đấu hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch Tập đoàn giao; đảm bảo hoạt động kinh doanh phải có hiệu quả trên tất cả các mặt hàng và loại hình kinh doanh, tối đa hóa lợi nhuận năm 2020.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến tham gia của các cửa hàng, các phòng nghiệp vụ về giải pháp kinh doanh cho những tháng còn lại của năm 2020, trong đó chú trọng đến công các thị trường, khách hàng để chuẩn bị các tiền đề hợp tác với khách hàng trong năm 2021.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Công ty đã trao tặng Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho các tập thể, cá nhân; biểu dương khen, khen thưởng thành tích trong công tác bán hàng cho các tập thể, cá nhân; trao Giấy khen của Giám đốc Công ty cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt trong đợt lũ lụt lịch sử tại tỉnh Quảng Trị tháng 10/2020 vừa qua.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Quảng Trị phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

.

.

.

.

Các ý kiến tham gia giải pháp kinh doanh tại Hội nghị

Các Tập thể và Cá nhân được tặng Bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước năm 2019

Các tập thể và cá nhân được tặng Giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam năm 2019

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong kinh doanh 9 tháng đầu năm 2020

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống và khắc phục lũ lụt

Chủ tọa điều hành Hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Nguồn:  Nguyễn Khâm Thiên  -  TP Kinh doanh
Petrolimex Quảng Trị