Petrolimex Quảng Trị golive áp dụng hoá đơn điện tử từ 1/4

 02:20 CH @ Thứ Sáu - 30 Tháng Ba, 2018

Vào lúc 15h00 ngày 30.3.2018, Công ty Xăng dầu Quảng Trị (Petrolimex Quảng Trị) đã tổ chức Lễ go-live để chính thức khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử trên toàn bộ hệ thống các cửa hàng và các đơn vị thuộc Công ty.

Tham dự Lễ go-live hóa đơn điện tử (HĐĐT) có Phó bí thư, Phụ trách Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị Hồ Văn Chính, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị Lê Quang Vĩnh, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Trị Lê Trọng Lưu, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường Nguyễn Viết Thế, Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị Dương Văn Sơn, đại diện lãnh đạo VNPT Quảng Trị, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị,đại diện một số khách hàng và các cơ quan truyền thông: báo Quảng Trị, Trang thông tin điện tử, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Quảng Trị. Về phía Petrolimex Quảng Trị có: Chủ tịch kiêm Giám đốc Hoàng Thị Hoa, các phó giám đốc, lãnh đạo, chuyên viên các phòng nghiệp vụ và cửa hàng trưởng các cửa hàng trực thuộc.

Chủ tịch kiêm Giám đốc tặng hoa chúc mừng Ban dự án HĐĐT Công ty

Phát biểu tại Lễ Go-live, Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Quảng Trị Hoàng Thị Hoa nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, kể từ 00h00 ngày 01.4.2018, Petrolimex Quảng Trị chính thức khởi tạo, phát hành HĐĐT trên toàn bộ các cửa hàng và các đơn vị thuộc. Việc Petrolimex Quảng Trị phát hành HĐĐT là thực hiện Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14.3.2011của Bộ Tài chính hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng HĐĐT bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và dự án của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về việc khởi tạo, phát hành và sử dụng HĐĐT trên toàn hệ thống kể từ ngày 01.4.2018.

Việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giúp cho việc khai thác có hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phù hợp với xu hướng của cuộc cách mạng công nhiệp 4.0, giảm bớt gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng trong việc lưu trữ, tra cứu thông tin, sử dụng hóa đơn, tiết giảm chi phí kinh doanh và minh bạch hóa hoạt động kinh doanh, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp.

Để áp dụng việc khởi tạo, phát hành HĐĐT từ ngày 01.4.2018, Petrolimex Quảng Trị đã thành lập Ban dự án HĐĐT từ cuối năm 2017 để triển khai dự án đảm bảo yêu cầu về nội dung và tiến độ, phối hợp với Ban dự án HĐĐT Tập đoàn để tổ chực đào tạo và tự đào tạo nghiệp vụ cho toàn thể đội ngũ cán bộ nghiệp vụ và nhân viên bán hàng của Công ty; cập nhật hệ thống thông tin khách hàng nhằm phục vụ cho công việc gửi email thông báo phát hành HĐĐT; sử dụng số điện thoại/đường dây nóng, cử cán bộ am hiểu để hỗ trợ khách hàng khi tra cứu, hỏi/đáp vướng mắc của khách hàng khi thực hiện HĐĐT; đăng ký sử dụng và thông báo phát hành hóa đơn điện tử với cơ quan Thuế địa phương; tổ chức truyền thông đến khách hàng...

Phát biểu với Lễ Go-live, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị Lê Quang Vĩnh, Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Quảng Trị Lê Trọng Lưu đã chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực và tính tiên phong của Petrolimex Quảng Trị trong việc áp dụng HĐĐTtrên toàn hệ thống, phù hợp với lộ trình triển khai của Nhà nước và ngành Thuế; giúp các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan Thuế thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Ban biên tập websitte Petrolimex Quảng Trị xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh tại Lễ Go-live HĐĐT

Toàn cảnh Lễ Go-live

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Quảng Trị Hoàng Thị Hoa phát biểu báo cáo việc go-live HĐĐT của Petrolimex Quảng Trị kể từ 01.4.2018

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị Lê Quang Vĩnh và...

... Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Trị Lê Trọng Lưu phát biểu chúc mừng.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị Dương Văn Sơn tặng hoa chúc mừng đơn vị

Phó trưởng Phòng Kinhh doanh Petrolimex Quảng Trị Nguyễn Khâm Thiên giới thiệu về việc triển khai HĐĐT ở Công ty

Nguồn:  Nguyễn Quang Phát  -  Trưởng Phòng Kinh doanh
Petrolimex Quảng Trị