VHDN là giá trị cốt lõi tạo dựng sức mạnh và niềm tin với khách hàng

 08:40 SA @ Thứ Hai - 31 Tháng Bảy, 2017

Ngày 31.7.2017, Công ty Xăng dầu Quảng Trị (Petrolimex Quảng Trị) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017, quán triệt 3 nhóm giải pháp lớn trong 6 tháng cuối năm 2017 của Tổng Giám đốc Tập đoàn Trần Văn Thịnh đề ra, bàn các giải pháp quản lý và kinh doanh cụ thể nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cả năm 2017.

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Quảng Trị Hoàng Thị Hoa, các Phó giám đốc, trưởng phó phòng nghiệp vụ và 48 cửa hàng trưởng của Công ty.

Chủ tịch​ kiê​m Giám​ đốc Petrolimex Quảng Trị Hoàng​ Thị​ Hoa chủ​ trì Hội​ nghị

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017 cho thấy: Công ty kinh doanh trên địa bàn một tỉnh nhỏ, kinh tế chậm phát triển, nhu cầu tiêu dùng nhiên liệu nội tỉnh thấp, tình hình đánh bắt hải sản, dịch vụ nghề cá và du lịch khu vực biển tỉnh Quảng Trị chưa phục hồi sau hậu quả vụ xả thải ra biển miền Trung của FORMOSA, tăng trưởng sản lượng xăng dầu chủ yếu dựa vào khách hàng vãng lai trên các tuyến quốc lộ, nhất là quốc lộ 1. Bám sát 4 nhóm giải pháp Tập đoàn đề ra cho năm 2017, Công ty đặt ra mục tiêu tổng quát là: “Bảo đảm an toàn - Hiệu quả - Nâng cao đời sống người lao động”, đồng thời tích cực triển khai các giải pháp hướng đến khách hàng và thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ, tập thể người lao động nhiệt huyết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu thi đua lao động giỏi. Nhờ vậy, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, nhất là bán lẻ xăng dầu đạt được kết quả tích cực, là đơn vị dẫn đầu Tập đoàn về tỷ lệ tăng trưởng được Tập đoàn đặc biệt biểu dương:

Xăng dầu tăng trưởng 14,4% so với cùng kỳ, đạt 57,2% kế hoạch năm, trong đó bán lẻ tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ, đạt 55,1% kế hoạch năm.

DMN đạt 46% kế hoạch năm; Gas tăng trưởng 11% so với cùng kỳ, đạt 52% kế hoạch năm; Doanh thu BHXM tăng trưởng 45,7% so với cùng kỳ, đạt 67,5% kế hoạch năm.

Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, Chủ tịch kiêm giám đốc Hoàng Thị Hoa phát biểu:

Những kết quả đáng khích lệ trong 6 tháng đầu năm 2017 là nhờ Công ty đã thực hiện một loạt các giải pháp đồng bộ về tổ chức, con người, chính sách kinh doanh, quan hệ khách hàng, chất lượng dịch vụ mà cốt lõi là xây dựng và hình thành được văn hóa doanh nghiệp của Petrolimex Quảng Trị - nội lực quan trọng tạo dựng niềm tin và hình ảnh đẹp của Công ty trong lòng khách hàng.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2017, Công ty cần nắm rõ tinh thần và triển khai thực hiện 3 nhóm giải pháp lớn mà Tổng Giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh đề ra, tiếp tục những giải pháp có hiệu quả trong 6 tháng đầu năm, khắc phục những hạn chế khuyết điểm, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, cụ thể:

(1) Bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình kinh doanh là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu: tăng cường công tác kiểm tra giám sát về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, công tác an toàn tiền-hàng.

(2)Tăng cường công tác truyền thông và bảo vệ nhãn hiệu: Chủ động hơn trong công tác truyền thông, sử dụng một cách có hiệu quả website Petrolimex Quảng Trị và Văn phòng điện tử vào công tác truyền thông, xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu và bảo vệ nhãn hiệu Petrolimex; Củng cố, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ biên tập viên, nâng cao chất lượng các bài viết cho website Petrolimex Quảng Trị, đẩy mạnh truyền thông qua Facebook.

(3) Đẩy mạnh các giải pháp tổ chức kinh doanh: tiếp tục "xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp", áp dụng nghiêm túc và hiệu quả quy trình bán hàng 5 bước, xây dựng phong cách bán hàng văn minh, hiện đại, thực hiện tốt Bộ quy tác ứng xử dành cho CBCNV Petrolimex,; đảm bảo số lượng, chất lượng hàng hóa, áp dụng một số điểm bán hàng tự phục vụ để nâng cao uy tín thương hiệu và năng lực cạnh tranh; Thực hiện các chính sách kinh doanh linh hoạt, đảm bảo chi phí cho hoạt động bán lẻ tùy theo vùng thị trường; tổ chức tốt mối quan hệ với khách hàng; Áp dụng thanh toán qua POS cho các thẻ ngân hàng liên kết thuộc liên minh thẻ NAPAS” tại hệ thống CHXD của Công ty kể từ ngày 01/8/2017 nhằm tạo sự thuận lợi cho khách hàng trong khâu thanh toán, góp phần nâng cao sản lượng bán ra; Đánh giá tình hình kinh doanh, chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất-kỹ thuật để kinh doanh hoàn toàn xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95 kể từ ngày 01/01/2018, không để sụt giảm sản lượng xăng; Đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa khác để nâng cao hiệu quả trên một điểm bán hàng.

Các Phó giám đốc, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, cửa hàng trường đã có nhiều ý kiến đóng góp vào giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh công tác thị trường và khách hàng, nâng cao sản lượng, thị phần, nâng cao giá trị thương hiệu Petrolimex. Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Công ty đã trao thưởng cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao 6 tháng đầu năm 2017.

Một số hình ảnh tại hội nghị

.

.

.

.

.

.

​Cá​c đ​ại​ biểu tham luận

Thư​ởng​ cho cá​c đ​ơ​n vị​. cá​ nhâ​n có​ tích cao trong thực​ hiện​ kế​ hoạch

Toàn​ cảnh​ hội​ nghị

Nguồn:  Nguyễn Quang Phát  -  Trưởng phòng Kinh doanh
Petrolimex Quảng Trị