TUỔI TRẺ PETROLIMEX QUẢNG TRỊ “XUNG KÍCH, TÌNH NGUYỆN VÌ CUỘC SỐNG CỘNG ĐỒNG” TRONG THÁNG THANH NIÊN 2024

 12:17 CH @ Thứ Ba - 26 Tháng Ba, 2024

Phát huy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang, thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tuổi trẻ Petrolimex Quảng Trị đã hào hứng hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, qua đó triển khai được nhiều mô hình, phần việc ý nghĩa, phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên Công ty trong đời sống, nối dài hành trình áo xanh xung kích, nghĩa tình.

Mở đầu cho Tháng Thanh niên 2024, tuổi trẻ Công ty đã tham gia Lễ ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Huyện đoàn Gio Linh và UBND xã Gio Châu tổ chức. Tại buổi lễ, Đoàn cơ sở (ĐCS) Công ty Xăng dầu Quảng Trị đã trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi cho em và người cao tuổi” tại Trung tâm Văn hoá học tập cộng đồng thôn Hà Thượng, xã Gio Châu với trị giá công trình là 21 triệu đồng. Công trình thực sự có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp phát triển thể chất, tinh thần, nâng cao sức khoẻ; là nơi tập hợp đông đảo thiếu nhi, người lớn tuổi trong các hoạt động, sinh hoạt tập thể ở địa phương. Tuổi trẻ Công ty đã nỗ lực huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng, hoàn thành công trình vừa có tính thẩm mỹ, vừa có công năng sử dụng cao, đảm bảo cho trẻ em cũng như người lớn tuổi có thể sử dụng một cách dễ dàng như: xích đu; bập bênh; cầu thăng bằng; dụng cụ tập xoay eo, đi bộ trên không…

Ảnh: ĐCS Công ty trao tặng công trình “Sân chơi cho em và người cao tuổi "

 Cũng ngay trong Tháng Thanh niên năm nay, ĐCS Công ty đã phối hợp với ĐCS Công ty Điện lực Quảng Trị, Chi đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh và ĐCS Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình Thuỷ lợi Quảng Trị tổ chức chương trình “Bữa cơm yêu thương” tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Trị. Thông qua sự nhiệt tình của những “đầu bếp không chuyên”, 200 suất cơm ấm nóng, giàu dinh dưỡng đã được gửi đến cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Giá trị mỗi suất cơm tuy không lớn những đã góp phần san sẻ gánh nặng cho những bệnh nhân nghèo, tiếp thêm động lực để các bệnh nhân chiến đấu với bệnh tật. Cũng tại chương trình, ĐCS Công ty và ĐCS Công ty Điện lực Quảng Trị đã trao 10 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa cấp cứu, Bệnh viên tỉnh. Một phần kinh phí của chương trình lần này được trích từ chương trình bán bút gây quỹ “Mỗi cây viết, một tấm lòng” của ĐCS Công ty.

Ảnh ĐTN Petrolimex Quảng Trị tại chương trình “Bữa cơm yêu thương”

Ảnh: ĐCS Công ty phối hợp với ĐCS Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ 10 phần quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

 Cũng từ kinh phí của chương trình bán bút gây quỹ “Mỗi cây viết, một tấm lòng”, nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng thanh niên 2024, ngày 27/3,  ĐCS Công ty đã đến thăm, tặng quà cho bé Lan Anh mà đoàn nhận chăm sóc, đỡ đầu tại Trung tâm mái ấm Tình Hồng – thành phố Đông Hà. Phần quà gồm vở, bút và tiền mặt trị giá 500.000đ (Năm trăm nghìn đồng) để giúp đỡ em trong học tập. Đây là việc làm mà ĐCS Công ty luôn quan tâm trong những năm vừa qua, trong đó việc nhận đỡ đầu chăm sóc các em thiếu nhi luôn được đoàn chú trọng, thể hiện sự sẻ chia của Đoàn thanh niên đối với những mầm non, những chủ nhân tương lai của đất nước. Mặc dù sự hỗ trợ không lớn nhưng đó chính là nguồn khích lệ, động viên để cho các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Ảnh: Trao tặng quà và kinh phí hỗ trợ và động viên bé Lan Anh trong học tập

 Xuyên suốt trong tháng Thanh niên 2024, ngoài các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Petrolimex Quảng Trị còn tổ chức các hoạt động, chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng, lẽ sống, phát triển thể chất cho thanh niên như: 

 Tuổi trẻ Petrolimex Quảng Trị đã tổ chức dọn vệ sinh, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng. Đây vừa là hoạt động hưởng ứng ngày “Chủ nhật xanh”, làm cho cảnh quan môi trường trở nên “xanh – sạch – đẹp”, vừa là dịp để tuổi trẻ Công ty thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, ghi nhớ công lao của các Anh hùng-Liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, giáo dục truyền thống cách mạng tốt đẹp cho thế hệ trẻ Công ty.

Ảnh: Tuổi trẻ Công ty hưởng ứng dọn dẹp vệ sinh và dâng hương tại nghĩa trang xã Hải Thượng, huyện  Hải Lăng

 Chi đoàn Văn phòng Công ty cũng đã tổ chức sinh hoạt chủ điểm “Thanh niên xung kích, tình nguyên vì cuộc sống cộng đồng”. Buổi sinh hoạt đã giúp các đoàn viên thanh niên ôn lại truyền thống vẻ vang của đoàn, hiểu rõ về ý nghĩa của chủ đề Tháng thanh niên năm 2024, cũng như tìm ra những phương hướng, giải pháp để Chi đoàn Văn phòng nói riêng và ĐCS Công ty nói chung phát triển ngày càng vững mạnh.

Ảnh: Chi đoàn Văn phòng sinh hoạt chủ điểm chào mừng tháng Thanh niên

 Về công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, ĐCS Công ty đã thường xuyên chỉ đạo đoàn viên thanh niên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, có lối sống lành mạnh; Tích cực học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, học tập chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng và Đoàn cấp trên, chấp hành pháp luật; tỉnh táo nhận diện và phản bác các thông tin, bài viết xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng xã hội. ĐCS Công ty đã luôn theo dõi và bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho tổ chức Đảng. Cũng trong tháng Thanh niên năm 2024, đoàn viên Đặng Công Phú - Chi đoàn 1 đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ảnh: Đoàn viên Đăng Công Phú – Chi đoàn 1 được kết nạp vào Đảng Công sản Việt Nam

Với thế mạnh của tuổi trẻ, được đào tạo bài bản, có khả năng tiếp thu và áp dụng cái mới, Đoàn viên thanh niên Công ty luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích, đi đầu trong chuyển đổi số, áp dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật và công nghệ vào công tác quản lý và kinh doanh. Trong tháng Thanh niên, Đoàn thanh niên cũng đã ra quân tiếp thị, quảng bá hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ khác của Petrolimex tại chợ thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, thiết thực tthực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng hóa, sản phẩm của Công ty đến với người tiêu dùng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Ảnh: ĐTN Petrolimex Quảng Trị  ra quân bán hàng hóa khác tại chợ thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh

Đoàn thanh niên Petrolimex Quảng Trị cũng đã tích cực tham gia giải bóng đá do Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức trong tháng 3/2024.

Ảnh: Đội bóng đá Đoàn Thanh niên Công ty

 Ghi nhận những đóng góp, những hoạt động tiêu biểu của ĐCS Công ty Xăng dầu Quảng Trị trong Tháng Thanh niên 2024 cũng như những năm trước đó, vào tối ngày 25/3, tại Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương “Cán bộ, đoàn viên tiêu biểu” giai đoạn 2020-2023 do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị tổ chức, ĐCS Công ty vinh dự được Ban Thường vụ Đoàn Khối tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên 2024; đoàn viên Bùi Việt Trung - Phó bí thư ĐCS Công ty, đoàn viên Nguyễn Đức Cảnh - Uỷ viên Ban thường vụ ĐCS, Bí thư Chi đoàn 1 được tuyên dương “Cán bộ đoàn xuất sắc” giai đoạn 2020-2023; đoàn viên Nguyễn Thị Hải Vân - Chi đoàn Văn phòng được tuyên dương “Đoàn viên tiêu biểu” giai đoạn 2020-2023. 

Ảnh: Bí thư ĐCS Trần Thị Thanh Tâm đại diện nhận Giấy khen của Đoàn khối cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong tháng Thanh niên năm 2024

Các hoạt động, thành tích trên của ĐCS Công ty sẽ không chỉ ở Tháng Thanh niên, mà là mốc son trên một hành trình lâu dài với mục tiêu tốt đẹp, nhiều ý nghĩa để những người trẻ - bằng nhiệt huyết, tri thức và sức trẻ của mình - tiếp tục thực hiện.

Nguồn:  Hoàng Minh Hữu  -  Đoàn viên Chi đoàn Văn phòng